Lượt xem: 575

Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú

Tuyến đường lộ bê tông rộng, thông thoáng, không rác thải, hai bên trồng hoa, hàng rào, cây xanh đẹp mắt bao bọc lấy những ngôi nhà khang trang, đó là hình ảnh đẹp trên tuyến dân cư kiểu mẫu của các ấp, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, góp phần đưa diện mạo nông thôn địa phương ngày thêm sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn.

 


Nhà cửa khang trang, tuyến đường sạch, đẹp, an ninh trật tự đảm bảo ở ấp Phố, xã Hậu Thạnh. Ảnh Sóc Ca

 

    Chúng tôi có mặt trên tuyến dân cư kiểu mẫu dài trên 1.200m, có khoảng 40 - 50 hộ dân sinh sống, được chính quyền địa phương cùng với người dân trong ấp Chùa Ong xây dựng vào năm 2017. Đồng chí Huỳnh Văn Đàng - Bí thư Chi bộ ấp Chùa Ong, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú cho biết: “Sau gần 6 năm xây dựng nông thôn mới, cuộc sống người dân nơi đây hoàn toàn thay đổi, bộ mặt nông thôn trở lên rực rỡ với những tuyến đường hoa, hàng rào, cây xanh đẹp mắt, con đường không rác thải, đèn đường chiếu sáng mỗi đêm… Những kết quả có được ngày hôm nay là thành quả nỗ lực của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và hơn hết chính là người dân nơi đây”. Tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Văn Hồng, ấp Chùa Ong, nhờ bàn tay chăm sóc, cắt tỉa của gia đình ông mà hàng bông thì là và bông mắt ngọc trong những năm qua lúc nào cũng đẹp mắt, bất cứ một ai đã từng đi qua đoạn đường này đều trầm trồ khen ngợi và để lại nhiều ấn tượng khó phai của một vùng quê đầy sức sống.

    Ông Nguyễn Văn Hồng, cho biết: “Khi địa phương phát động, gia đình tôi tập trung làm các phần việc giữ gìn cảnh quan môi trường, trước nhà trồng bông thì là, mắt ngọc để cảnh quan quanh nhà cũng như diện mạo nông thôn đẹp mắt, còn khuôn viên sân thì phủ kín cây xanh và các loại hoa như: Mào gà, mười giờ, quỳnh anh… Gia đình tôi rất thích hoa, nên rất hào hứng trồng hoa, vừa được thỏa đam mê, vừa góp chút sức xây dựng quê hương thêm ý nghĩa. Hằng ngày, chịu khó làm cỏ, cắt tỉa cành, mùa khô hạn thì tưới nước, vậy nên lúc nào hoa cũng tươi tốt”.

    Với mong muốn cuộc sống sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn, không ô nhiễm môi trường, nên hầu hết các hộ dân sống trên tuyến đường này đều xây dựng cho gia đình mình hố chôn rác và lò đốt rác, tự phân loại rác thải sinh hoạt để xử lý đúng cách.

    Người dân cho biết: “Thay vì vứt rác bừa bãi hay đào hố chôn như trước, thì từ năm 2017 cho đến nay, chúng tôi đều xử lý rác thải bằng lò đốt rác, vừa tiện lợi, vừa không ảnh hưởng đến môi trường đất”. Với chiều dài trên 1.200m, tuyến đường hoa kiểu mẫu thuộc ấp Chùa Ong, xã Hậu Thạnh, được Ban Chỉ đạo Hội thi “Tuyến đường nông thôn kiểu mẫu” huyện Long Phú đánh giá là tuyến đường nông thôn đẹp nhất huyện và chọn đăng ký tham gia tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu cấp tỉnh. Điều đáng ghi nhận là mọi người ai nấy đều thích thú và cố gắng chăm sóc, mong tuyến đường của xóm, ấp mình ngày nào cũng đẹp, sáng nào hoa cũng nở và thơm ngát, đem lại cuộc sống trong lành cho mọi người.

    Tạm biệt tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu đẹp nhất huyện Long Phú, chúng tôi theo chân đồng chí Bí thư Chi bộ ấp Phố, xã Hậu Thạnh - Trần Văn Nang, đến thưởng ngoạn tuyến đường hoa kiểu mẫu của ấp Phố, dài gần 2.000m. Toàn tuyến ngập tràn sắc hoa thì là, mắt ngọc và bông trang thẳng tắp, được cắt tỉa gọn gàng. Vào thời điểm này, bông trang hai bên đường nở rộ đỏ rực, vàng tươi, khoe sắc thắm trong những Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11). Theo lời kể của đồng chí Bí thư Chi bộ ấp Phố, để có tuyến đường hoa và có hàng rào bông trang đẹp như ngày hôm nay, bà con trong ấp đã mất 3 năm trồng và chăm sóc.

    Đồng chí Trần Văn Nang cho biết thêm: “Tôi đi nhiều chỗ, thấy người ta trồng bông trang rất đẹp, bông trang là loại hoa chịu được thời tiết khô hạn tốt, do đó chi bộ vận động bà con nhân rộng ra, toàn tuyến đường này toàn là hoa, bà con chăm sóc rất cẩn thận và tỉ mỉ từng chút một. Những ngày nắng hạn, bà con tưới thêm nước, vài ngày lại nhổ cỏ, cắt tỉa để cây đâm đọt, ra nhiều bông. Tuyến đường này cũng đứng vào tốp đầu tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu của huyện”.

    Tại xã Hậu Thạnh, nhiều tuyến đường đã được khoác lên mình chiếc áo mới sau khi hội thi được phát động. Đồng chí Dương Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh cho biết: “Hậu Thạnh đang phấn đấu để đạt chuẩn nông thôn mới, do đó địa phương rất quan tâm đến việc nâng chất các tiêu chí bằng nhiều giải pháp, đặc biệt là việc hưởng ứng xây dựng tuyến đường nông thôn kiểu mẫu. Thời gian qua, xã giao trách nhiệm mỗi một ngành, đoàn thể, trường học, ấp đều trực tiếp tham gia quản lý một đoạn đường kiểu mẫu, để theo đó vận động người dân tích cực trồng hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình đề ra”.

    Hiện nay, mô hình trồng hàng rào, cây xanh và nhất là phong trào xây dựng “Tuyến đường nông thôn kiểu mẫu” đang lan tỏa tích cực tại các vùng nông thôn, không chỉ giúp các địa phương sớm đạt chuẩn các tiêu chí về nông thôn mới và hướng đến nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, mà còn giúp người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, tự mình chỉnh trang nhà cửa, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, xây dựng nên một vùng quê trù phú, sung túc, bình yên và đáng sống.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 148
  • Hôm nay: 14226
  • Trong tuần: 93,213
  • Tất cả: 11,619,309